Xây dựng hệ
thống nhận diện thương hiệu là bước quan trọng đâu tiên để định hướng
và duy trì phát triển thương hiệu của mỗi doanh nghiệp. Bộ nhân diện
thương hiệu giúp truyền tải những thông điệp ngắn gọn và ý nghĩa mà
doanh nghiệp muốn gửi đến khách hàng.
5 đặc điểm của bộ nhận
diện thương hiệu chuyên nghiệp sau đây không chỉ cho bạn thấy hệ thống
nhận diện thương hiệu không, mà chỉ ra những tiêu chí đánh giá bộ
nhận diện thương hiệu.
1. Bộ nhận diện
thương hiệu đáp ứng được những tiêu chuẩn ngành.
Thị trường
hiện nay có rất nhiều ngành khác nhau, mỗi một doanh nghiệp hoạt
động trong một ngành nhất định. Những yêu cầu về thiết kế nhận diện
thương hiệu của doanh nghiệp phải làm toát lên được đặc trưng riêng
của họ.
Ví dụ như doanh
nghiệp tổ chức với ngành Y Dược qua bộ nhân diện thương hiệu thì cần
thể hiện sự an toàn, tin tưởng, trách nhiệm. Mỹ phẩm phải thể hiện
phong cách đẹp, sáng tạo và lôi cuốn.
Đây cùng là
yếu tố đâu tiên tác động trực tiếp tới khách hàng, thu hút họ hiểu
về thương hiệu của bạn
2. Cần có tính nhất
quán.
Bộ nhận diện
thương hiệu cần có tính nhất quán sẽ thể hiệu chứng minh cho sự uy
tin, chuyên nghiệp và hoạt động của doanh nghiệp. Thiết kế nhận diên
thương hiệu cần sáng tạo nhưng cũng phải theo quy chuẩn của họ, yếu
tố để đạt được mục tiêu của doanh nghiệp.
Cũng như thiết
kế thương hiệu văn phòng, khẩu hiệu, thẻ nhân viên, đồng phục. Vì vậy
mọi thành phần ứng dụng trong bộ nhân diện thương hiệu diễn ta hình
ảnh duy nhất.
3. Làm nổi bật giá
trị cốt lõi và cam kết của doanh nghiệp
Đây là yếu tố
quan trọng để đặt niềm tin trong lòng của khách hàng, đối tác. Lời cam kết
giá trị thể hiện mạnh mẽ và rõ nhất thông qua các câu slogan.
Ví dụ. Câu
slogan của Toyota “ Với chúng tôi bạn có thể an tâm và tin tưởng “.
4. Sự khác biệt
Sự cạnh tranh gay
gắt giữa các doanh nghiệp và đối thủ trên thị trường thì việc thiết kế nhận diện
thương hiệu riêng biệt mà cũng phần độc đáo sẽ giúp bạn được khách hàng để
ý và ghi nhớ dễ dàng hơn. Như vậy mới đêm lại thành công và có được
nhiều khách hàng quan tâm hơn.
5. Quảng bá hệ
thống thương hiệu trên các kênh khác nhau.
Hệ thống nhân
diện thương hiệu đạt được hiểu quả khi có số lượng khách hàng mục
tiêu và những khách hàng mới. Để thực hiện được việc này doanh
nghiệp cần phải quảng bá qua các nhiều kênh như website, blog, youtube, các
trang mạng xa hội nước ngoài. Thiết kế nhận diện thương hiệu để đáp
ứng được nhu cầu thi công và hiệu thị tốt trên kênh khác nhau.
Một bộ nhận diện
thương hiệu thành công không thể thiếu một trong những yếu tố kể trên.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét