Thứ Ba, 11 tháng 7, 2017

Thương hiệu đang trở thành một điểmnóng cho kinh doanh khẳng định được vị trí trong thương trường. Nó không chỉ bao gồm việc xây dựng và quảng bá thương hiệu, một điều dễ nhận thấy ở các doanh nghiệp là bỏ ra rất nhiều tiền để quảng bá thương hiệu nhưng lại quên bảo vệ thương hiệu và khiến ta phải gặp nhiều rủi ro trong kinh doanh.
Đây là 5 nguy cơ chính mà doanh nghiệp gặp phải khi không đăng ký bảo hộ thương hiệu.


1. Không làm chủ thương hiệu của bạn
Khi tài sản thương hiệu ngày càng tăng mà doanh nghiệp bạn không đăng ký thương hiệu thì ảnh hưởng rất lớn đến thương hiệu của bạn. Luật sở hữu trí tuệ quy định về tính độc quyền của chủ nhãn hiệu đối với nhãn hiệu đăng ký.
 Nếu không đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, doanh nghiệp của bạn không được cấp phép độc quyền sở hữu, sử dụng nhãn hiệu. Một khi tài sản thương hiệu ngày càng gia tăng thì việc không làm chủ sở hữu thương hiệu trở nên cực kỳ nguy hiểm.

2. Làm giả, nhái.
Thị trường kinh doanh hiện nay làm hàng nhái hàng giả khá là phổ biến cạnh tranh và đa dạng giữa ta với đối thủ. Nhiều doanh nghiệp đã thường xuyên đấu tranh với hiện tượng này mà doanh nghiệp gặp phải. Biện pháp tốt nhất cho khách hàng tin tưởng ta để đấu tranh với tình trạng này là đăng ký thương hiệu.

3. Thiệt hại khi tranh chấp xảy ra.
Việc đăng ký bộ nhãn hiệu sớm giúp cho doanh nghiệp dễ dàng khi xảy ra tranh chấp, cơ sở pháp lý mạnh nhất mà doanh nghiệp có thể sử dụng đó là quyền sở hữu về nhãn hiệu. Điều này có được nhờ việc đăng ký bảo hộ nhãn hiệu sớm.
4. Người tiêu dùng thiếu tự tin về dịch vụ của bạn.
Doanh nghiệp của bạn đã được đăng ký nhãn hiệu độc quyền là tạo sự đảm bảo lòng tin cho người tiêu dùng. Dấu hiệu này vừa đảm bảo người tiêu dùng an tâm về trách nhiệm của doanh nghiệp.



5. Nguy cơ mất thị trường.
Rất nhiều thị trường uy tín trên thế giới như Nhật, EU, Mỹ … không cho phép nhập khẩu các sản phẩm dán nhãn hiệu chưa được đăng ký bảo hộ. Dưới tác động của việc gia nhập các liên minh kinh tế của Việt Nam, các điều kiện về bảo hộ thương hiệu càng trở lên ngặt nghèo. Vì vậy, không đăng ký bảo hộ nhãn hiệu đồng nghĩa với nguy cơ lớn đánh mất thị trường.

Đó là những nguy cơ mà doanh nghiệp sẽ gặp nếu như không đăng ký bảo hộ thương hiệu việc giải quyết vấn đề này nếu như doanh nghiệp bạn đăng ký thương hiệu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Followers

Popular Posts

Video