Bất kỳ doanh nghiệp hay công ty nào ở việt nam hay trên thế giới,
cũng đều có chung một mục đích là tăng thị phần, tăng lợi nhuận và phát triển bền vững. Điều
này chỉ thực hiện khi họ chiến thắng con tim hay khối óc tư duy của khách hàng để xây
dựng và phát triển một thương
hiệu bền vững. Hàng
vạn thông tin quảng cáo về các sản phẩm, thương hiệu trên các phương tiện thông
tin đại chúng, nhiều đến nỗi khách hang không thể chú ý hết được với quỹ thời
gian ít ỏi của mình.
Vì thế, chỉ có thành công trong
việc chiếm vị trí trong tâm trí khách hàng. Bài viết này giới
thiệu đến quy trình xây dựng và phát triển thương hiệu cho doanh
nghiệp.
1. Định hướng tầm
nhìn thương hiệu.
Tầm nhìn thương hiệu là một thông điệp ngắn gọn và xuyên suốt, định hướng hoạt động của doanh nghiệp đồng thời cũng định hướng phát triển cho thương hiệu sản phẩm qua phân tích định vị giữa hiện tại và tương lai. Nó gợi ra một định hướng cho tương lai, một khát vọng của một thương hiệu về những điều mà nó muốn đạt tới.
Tầm nhìn của thương hiệu là sự thể hiện quyết tâm của những người lãnh đạo cấp cao đối với mục tiêu vị thế treent hị trường mà doanh nghiệp đặt ra, là thông điệp mà ban giám đốc muốn gửi đến mọi thành viên trong doanh nghiệp, cổ đông. Khách hàng, đối tác, chính quyền, công chúng và những người có liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp.
Bộ nhân diện thương hiệu là gì?
Tầm nhìn thương hiệu là một thông điệp ngắn gọn và xuyên suốt, định hướng hoạt động của doanh nghiệp đồng thời cũng định hướng phát triển cho thương hiệu sản phẩm qua phân tích định vị giữa hiện tại và tương lai. Nó gợi ra một định hướng cho tương lai, một khát vọng của một thương hiệu về những điều mà nó muốn đạt tới.
Tầm nhìn của thương hiệu là sự thể hiện quyết tâm của những người lãnh đạo cấp cao đối với mục tiêu vị thế treent hị trường mà doanh nghiệp đặt ra, là thông điệp mà ban giám đốc muốn gửi đến mọi thành viên trong doanh nghiệp, cổ đông. Khách hàng, đối tác, chính quyền, công chúng và những người có liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp.
Bộ nhân diện thương hiệu là gì?
2. Định vị thương
hiệu.
Định vị thương hiệu là tập hợp các hoạt động nhằm tạo ra cho tổ chức, doanh nghiệp và thương hiệu của họ một vị trí xác định trong tâm trí khách hàng so với đối thủ cạnh tranh, là nỗ lực đem lại cho tổ chức một hình ảnh riêng đi vào nhận thức của khách hàng. Xây dựng điều mà khách hàng có thể liên tưởng ngay khi đối diện với thương hiệu của tổ chức, doanh nghiệp. Các vai trò định vị thương hiệu.Môi trường cạnh tranh, khách hàng mục tiêu và thấu hiệu khách hàng, lợi ích sản phẩm, lý do tin tưởng, sự khách biệt của đối thủ cạnh tranh.
Định vị thương hiệu là tập hợp các hoạt động nhằm tạo ra cho tổ chức, doanh nghiệp và thương hiệu của họ một vị trí xác định trong tâm trí khách hàng so với đối thủ cạnh tranh, là nỗ lực đem lại cho tổ chức một hình ảnh riêng đi vào nhận thức của khách hàng. Xây dựng điều mà khách hàng có thể liên tưởng ngay khi đối diện với thương hiệu của tổ chức, doanh nghiệp. Các vai trò định vị thương hiệu.Môi trường cạnh tranh, khách hàng mục tiêu và thấu hiệu khách hàng, lợi ích sản phẩm, lý do tin tưởng, sự khách biệt của đối thủ cạnh tranh.
3. Hệ thống thiết kế bộ nhận diên
thương hiệu.
Đa phần các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam đều tự thiết kế logo thương hiệu, tự in và nghĩ rằng cách thiết kế thương hiệu chỉ đơn thuần do mình nghĩ, điều chỉnh các thiết kế của mình theo ý đồ của riêng mình hệ thống nhận diện thương hiệu bao gồm các yếu tố như tên gọi, logo, slogan, bao bì, giao diện website… được thiết kế đồng bộ và nhất quán để khách hàng dễ nhận diện và ghi nhớ thương hiệu. Xây dựng niềm tin doanh nghiệp trong tâm trí và trái tim khách hàng.
Đa phần các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam đều tự thiết kế logo thương hiệu, tự in và nghĩ rằng cách thiết kế thương hiệu chỉ đơn thuần do mình nghĩ, điều chỉnh các thiết kế của mình theo ý đồ của riêng mình hệ thống nhận diện thương hiệu bao gồm các yếu tố như tên gọi, logo, slogan, bao bì, giao diện website… được thiết kế đồng bộ và nhất quán để khách hàng dễ nhận diện và ghi nhớ thương hiệu. Xây dựng niềm tin doanh nghiệp trong tâm trí và trái tim khách hàng.
4. Truyền thông
thương hiệu.
Truyền thông thương hiệu giúp định vị thương hiệu một cách hiệu quả trong đầu người tiêu dùng, tạo nên tản vững chắc để phát triển. Được thực hiện thông qua các hình thức tác động trực tiếp lên hành vị người tiêu dùng.Xây dựng trên cơ sở những giá trị xác định rõ trong tầm nhìn thương hiệu.
Truyền thông thương hiệu giúp định vị thương hiệu một cách hiệu quả trong đầu người tiêu dùng, tạo nên tản vững chắc để phát triển. Được thực hiện thông qua các hình thức tác động trực tiếp lên hành vị người tiêu dùng.Xây dựng trên cơ sở những giá trị xác định rõ trong tầm nhìn thương hiệu.
5. Đánh giá thương
hiệu.
Thông qua mức độ
nhận biết thương hiệu, mức độ nhận thức giá trị sản phẩm và sự liên tưởng rõ
ràng trong tâm thức của khách hàng, đặc biệt là mức độ trung thành với thương
hiệu. Căn cứ vào mức độ tăng doanh số mà thương hiệu đã đóng góp vào kết hợp với
những chi phí đã bỏ ra.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét