Để có được một câu slogan hay và ý nghĩa, đòi hỏi rất nhiều
sự sáng tạo và khả năng của người viết. Đây hay áp dụng 5 mẹo nhỏ cần biết
sẽ giúp bạn tiến nhanh hơn để việc tạo ra một slogan hay và hấp dẫn
hơn.
1. Mang vần điệu vào slogan
Bạn hãy làm thế nào khi câu slogan của bạn dễ đi vào
lòng của họ, không có con đường nào dễ dàng hơn tạo ra âm điệu cho nó. Có thể
là bắt chước một điệu nhạc, hoặc cách gieo vần thuận tiện và dễ nghe. Những cuộc
nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nếu bài học được đặt thành bài hát thì học
sinh sẽ nhanh tiếp thu hơn.
2. Hãy trung thực.
Câu khẩu hiệu phải phản ánh lên đúng tính hình kinh doanh là điều bắt buộc, rất dễ dàng đưa vào lòng của họ. Những lời nói cường điệu thường dễ bị phản tác dụng. Những câu slogan “ số 1.., xuất sắc nhất… “ hãy tạo cảm giác chung chung, không rõ ràng không chỉ sai sự thật mà còn khiến khách hàng cũng dễ quay lưng với bạn.
Bạn hãy thành thật, nhưng tìm một cách thông minh và khéo léo để nhấn mạnh thế mạnh của sản phẩm.
3. Tập trung vào điểm chính yếu
Một khẩu hiệu hay nhưng ta phải biết được lợi ích,
đặc trung, điểm mạnh vượt trội của sản phẩm. Đơn giản nó có thể
mang tính chất dễ dàng nhận biết để khách hàng ghi nhớ vào khối
óc. Slogan là sự tương tác đầu tiên với khách hàng, nên cần thiết cho
họ thấy sự vượt trội của sản phẩm của ta.
4. Giải thích sứ mệnh của công ty
Slogan phải tao sự khách biệt trong sứ mệnh công ty
thức hiện cho khách hàng tránh trùng với đối thủ khác. Những khẩu
hiệu bất bại thường mang cảm giác
rõ ràng, giúp khách hàng hiểu được lợi ích của sản phẩm ta
mạng đến cho họ. Tuy vậy những công ty khác bán sản phẩm giống bạn,
chúng ta hãy cho khách hàng biết niềm tin và sự quan tâm của ta.
5. Nội dung phải ngắn gọn, đơn giản
Các câu slogan không nên quá dài tốt nhất một câu có
đầy chủ vị, nên nằm khoảng từ 6 đến 8 chữ. Dài hơn khoảng đó sẽ
khiến khối óc của khách hàng bị lẫn lộn và xóa khỏi ngày lập
tức. Trừ khi câu slogan có vần diều dễ nhớ thông dụng. Mục tiêu tối
thượng của việc viết slogan là mọi
thông tin cần được kết thúc câu chữ ngắn nhất có thể.
Cắt ngắn độ dài sẽ cắt ngắn con đường vào tiềm thức khách
hàng, đó là mục tiêu tối thượng của một câu slogan hiệu quả.
.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét