Thứ Năm, 15 tháng 6, 2017

lam the nao de thiet ke mot logo dep 1

1. Logo là bộ mặt của bất kỳ thương hiệu nào.

Là ấn tượng ban đầu vì thế thiết kế Logo là cực kỳ quang trọng. Một logo ấn tượng cho sự quyền lực và vững mạnh luôn là mong muốn lớn nhất cho một công ty hoặc một doanh nghiệp lớn. Nhưng để đạt được một thiết kế logo có thể gây sức ảnh hưởng lớn cho người xem thì không dễ chút nào và cần biết rõ những yếu tố quan trọng để có thể tạo ra cho mình một thương hiệu độc quyền.

2. Sự cân bằng .

Sự cân bằng trong thiết kế rất quan trọng bởi vì bộ não chúng ta nhận thức được một thiết kế cân đối một cách tự nhiên một khi ta cảm thấy hài lòng. Luôn giữ logo được cân đối bằng cách duy trì “trọng lượng” của đồ họa, màu sắc, và kích cỡ bằng nhau trên mọi góc nhìn. Nhưng nhớ rằng logo của bạn sẽ được đông đảo người xem, không chỉ riêng những người có tầm nhìn nghệ thuật, vì thế một thiết kế cân đối thì tốt hơn hết. 
lam the nao de thiet ke mot logo dep 2
Logo phải có kích thước nhỏ.

3. Kích thước logo.

Khi thiết kế logo thì kích thước cũng là vấn đề cần quan tâm đến. Một logo trông phải dễ nhìn và rõ ràng ở mọi kích thước. Một logo sẽ không gây ấn tượng khi không được thiết kế rõ ràng một khi được giảm xuống kích thước nhỏ để làm biểu tượng cho tiêu đề trên giấy, trên các bì thư, và trên các quảng cáo có kích thước nhỏ.

4. Phong cách thiết kế phải phù hợp.

 Bạn có thể dùng những phong cách thiết kế khác nhau khi thiết kế logo, và chọn ra một kiểu thích hợp, bạn nên có một số thông tin cơ bản về khách hàng và thương hiệu của họ. Xu hướng thiết kế logo gần đây là những logo hiệu ứng ba chiều của web 2.0, với đồ họa kiểu bong bóng, chuyển sắc. Phong cách thiết kế này có vẻ hiệu quả cho các web 2.0 hoặc các công ty công nghệ, nhưng có lẽ không mấy khả thi đối với các thương hiệu của các công ty khác.

5. K.I.S.S (Keep it simple & stupid).

Đừng bao giờ để Logo của bạn trở nên phức tạp, càng đơn giản, người ta càng dễ nhận biết nó. Chẳng hạn, Nike là một logo cực kì đơn giản và cũng là một trong những thương hiệu dễ nhận biết nhiều nhất trên thế giới. Hãy tuân thủ theo quy luật K.I.S.S ngay từ khi bắt đầu quá trình thiết kế, khi động não sáng tạo ý tưởng và khi vẽ phác thảo. Điều đó sẽ giúp khách hàng ở bất kỳ nền văn hóa hay độ tuổi nào có thể hiểu được logo của bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên

lam the nao de thiet ke mot logo dep 3

6. Ý Tưởng.

Nguyên tắc cuối cùng để thiết kế một logo hiệu quả thì khá đơn giản đừng sao chép thiết kế của ai khác. Mặc dù không có gì sai khi lấy nguồn cảm hứng từ các nhà thiết kế khác, nhưng việc sao chép ý tưởng người khác thì không thể chấp nhận được. Thư viện hình ảnh trên website cho phép bạn sử dụng những hình ảnh nghệ thuật miễn phí, với thẩm quyền hợp pháp, khuyên bạn không nên sử dụng.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Followers

Popular Posts

Video