Thứ Sáu, 30 tháng 6, 2017

Nếu bạn là một doanh nghiệp vừa và nhỏ bạn tự tin về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp muốn quảng bá thương hiệu khâu quan trọng giúp đưa thương hiệu đến với mọi người và để lại ấn tượng cho khách hàng của bạn thì đây là 3 cách để bạn quảng bá thương hiệu hiệu quả.

1. Xác định mục tiêu của thương hiệu cần quảng bá.
Thương hiệu những đặc trưng, hình ảnh, năng lực cạnh tranh của công ty. Mục tiêu là yếu tố quan trọng nhất trong mọi chiến dịch và chiến lược. Xác định rõ ràng mục tiêu của quảng bá thương hiệu sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tập trung nguồn lực, tiết kiệm chi phí và đạt được hiệu quả thực sự. Muốn có một kết quả quảng bá thương hiệu tốt chúng ta cần làm gì: Thương hiệu được nhiều người biết , sản phẩm đầu ra nhiều hơn hay là để duy trình hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

ban-la-doanh-nghiep-muon-quang-ba-mot-thuong-hieu-1
Mục tiêu của thương hiệu cần quảng bá.





















2. Xác định mục tiêu khách hàng cần gì.
Trong chiến lược kinh doanh của công ty hay doanh nghiệp, khâu quang trọng nhất là xác định khánh hàng có mục tiêu gì. Khi mô tả mục tiêu khách hàng tập trung vào các tiêu chí, độ tuổi, giới tính, vùng miền, cư xử, hôn nhân,...
Từ đó mới rút ra khách hàng mới rút ra những đặc điểm quảng bá thương hiệu. Tỷ lệ chấp nhân của khách hàng có thực sự gắn bó với thương hiệu.

3. Xác định đúng thời điểm để quảng bá thương hiệu tốt.
Thời điểm quảng bá thương hiểu là yếu tố quyết định để thương hiệu bạn được nhiều người biết tới. Lựa chọn đúng thời điểm để bắt đầu giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, thời gian, của khách hàng họ dễ dàng gật đầu những cái mới. Khả năng đạt được sẽ rất cao.

ban-la-doanh-nghiep-muon-quang-ba-mot-thuong-hieu-2

Đối với các doanh nghiệp hoặc công ty, đại lý mong muốn mình có mình có mẫu logo đơn giản để khách hàng dễ nhận biết và đại diện cho thương hiệu. Các nhà thiết kế chuyên nghiệp được kết hợp giữa 2 yếu tố mỹ thuật và makerting, sẽ tạo ra một logo đơn giản mà ấn tượng có tiềm năng tới khách hàng.

Khách hàng nào muốn mẫu logo đơn giản đẹp nhưng có đầy đủ ý nghĩa và thẫm mỹ để phục vụ trong việc kinh doanh. Nhưng không phải khách hàng nào cũng có ý tưởng hay sử dụng nhưng công cụ hỗ trợ. Như vậy làm thế nào để thiết kế logo đơn giản đẹp chất lượng tốt.

nguyen-tac-thiet-ke-logo-don-gian-ma-dep-1

Theo mọi người được biết các nhà thiết kế danh tính có kinh nghiệm, một thiết kế logo càng đơn giản để được hấp thu và dễ đi vào trí nhớ của họ, nhưng vẫn còn truyển tải ý nghĩa thông tin mà doanh nghiệp hướng đến khách một thương hiệu có thể phụ thuộc, không phải là một nhiệm vụ dễ dàng.


Ngoài ra để hình thành một logo đơn giản độc đáo mà tính tế hiện nay thị trường có rất nhiều mô hình khác nhau. Chính vì thế thiết kế một logo phải khoát một màu áo mới, thậm chí phải độc và lạ để khách hàng nhận ra sự lôi cuốn khó phai mờ. Nhiều doanh nghiệp có thể tận dụng hình ảnh trưng riêng vùng miền, việc đưa hình ảnh là ý tưởng tuyệt vời.Tuy nhiên bạn cần phải ghép sư tinh tế trong đó.

nguyen-tac-thiet-ke-logo-don-gian-ma-dep-2


Thiết kế logo đơn giản mà khác biệt cũng là yếu tố quan trọng trong doanh nghiệp chúng ta phải sự riêng biệt không nhất thiết phải tham khảo theo họ. Logo phải mang màu sắc nét vẽ hài hòa, phù hợp với từng nhóm công ty hay tổ chức hướng đến.

nguyen-tac-thiet-ke-logo-don-gian-ma-dep-3




Thứ Năm, 29 tháng 6, 2017

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu đóng vai trò quan trng hàng đầu trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu kinh doanh, là một trong những yếu tố quyết định sự thành công của các chiến dịch marketing. Vì thế việc thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu là cấu thành từ logo, từ bao bì, từ Profile, poster, từ slogan, cho tới những ấn phẩm quảng cáo đơn giản nhất. Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp nhằm tạo mới một thương hiệu trở lại, kích thích nội lực của mỗi doanh nghiệp, khẳng định tính chuyên nghiệp và sự khác biệt của bạn với đối thủ cạnh tranh.

thiet ke bo nhan dien thuong hieu chuyen nghiep 1
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp





















Thiết kế nhận diện thương hiệu là tất cả những gì nhìn thấy được trong hình ảnh có thể tạo sự liên tưởng thương hiệu của bạn đến tâm trí của khách hàng. Cơ bản việc thiết kế thương hiệu thường bắt đầu thiết kế logo, sau yếu tố khác tạo nên một bộ nhận diện thương hiệu. Các sản phẩm đại diện cho thương hiệu như: thiết kế brochure, catalogue, thiết kế bao bì, ấn phẩm quảng cáo, văn phòng,...

Xem thêm: BẠN LÀ DOANH NGHIỆP MUỐN QUẢNG BÁ MỘT THƯƠNG HIỆU.

Trong thiết kế thương hiệu khi các doanh nghiệp có được bộ nhận diện thương hiệu giúp mang lại những lợi ích giúp cho doanh nghiệp của bạn trở nên nổi bật, thu hút được những nhà đầu tư và sự tin tưởng của đối tác, giúp bạn có nhiều khách hàng và doanh thu tăng.

thiet ke bo nhan dien thuong hieu chuyen nghiep 2





















Những yêu cầu đối với thiết kế nhận diện thương hiệu.
Tính khác biệt: khi cạnh tranh trên thị trường ngày càng khắc nghiệt, các thương hiệu cần xác định tính khác biệt để tạo ra sự nhận thức rõ ràng của khách hàng.
- Tính liên quan: các thương hiệu cần kết nối và quan tâm tới khách hàng. Để tạo ra nhu cầu để khách hàng hiểu và đáp ứng nhu cầu.
- Sự gắn kết: các thương hiệu cần tạo ra sự gắn kết giữa lời nói và hành động.
- Được ưa chuộng: Nếu thương hiệu có sự riêng biệt và có tính gắn kết tạo ra giá trị cho thiết kế thương hiệu và tôn trọng khách hàng dành cho bạn.

Thứ Ba, 27 tháng 6, 2017

Bất kỳ doanh nghiệp hay công ty nào ở việt nam hay trên thế giới, cũng đều có chung một mục đích là tăng thị phần, tăng lợi nhuận và phát triển bền vững. Điều này chỉ thực hiện khi họ chiến thắng con tim hay khối óc tư duy của khách hàng để xây dựng và phát triển một thương hiệu bền vững. Hng vạn thông tin quảng cáo về các sản phẩm, thương hiệu trên các phương tiện thông tin đại chúng, nhiều đến nỗi khách hang không thể chú ý hết được với quỹ thời gian ít ỏi của mình.
Vì thế, chỉ có thành công trong việc chiếm vị trí trong tâm trí khách hàng. Bài viết này giới thiệu đến quy trình xây dựng và phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp.

1. Định hướng tầm nhìn thương hiệu.
Tầm nhìn thương hiệu là một thông điệp ngắn gọn và xuyên suốt, định hướng hoạt động của doanh nghiệp đồng thời cũng định hướng phát triển cho thương hiệu sản phẩm qua phân tích định vị giữa hiện tại và tương lai. Nó gợi ra một định hướng cho tương lai, một khát vọng của một thương hiệu về những điều mà nó muốn đạt tới.
Tầm nhìn của thương hiệu là sự thể hiện quyết tâm của những người lãnh đạo cấp cao đối với mục tiêu vị thế treent hị trường mà doanh nghiệp đặt ra, là thông điệp mà ban giám đốc muốn gửi đến mọi thành viên trong doanh nghiệp, cổ đông. Khách hàng, đối tác, chính quyền, công chúng và những người có liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp.

Bộ nhân diện thương hiệu là gì?

quy trinh xay dung va phat trien thuong hieu cho doanh nghiep 1


















2. Định vị thương hiệu.
Định vị thương hiệu là tập hợp các hoạt động nhằm tạo ra cho tổ chức, doanh nghiệp và thương hiệu của họ một vị trí xác định trong tâm trí khách hàng so với đối thủ cạnh tranh, là nỗ lực đem lại cho tổ chức một hình ảnh riêng đi vào nhận thức của khách hàng. Xây dựng điều mà khách hàng có thể liên tưởng ngay khi đối diện với thương hiệu của tổ chức, doanh nghiệp. Các vai trò định vị thương hiệu.Môi trường cạnh tranh, khách hàng mục tiêu và thấu hiệu khách hàng, lợi ích sản phẩm, lý do tin tưởng, sự khách biệt của đối thủ cạnh tranh.

quy trinh xay dung va phat trien thuong hieu cho doanh nghiep 2

























3. Hệ thống thiết kế bộ nhận diên thương hiệu.
Đa phần các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam đều tự thiết kế logo thương hiệu, tự in và nghĩ rằng cách thiết kế thương hiệu chỉ đơn thuần do mình nghĩ, điều chỉnh các thiết kế của mình theo ý đồ của riêng mình hệ thống nhận diện thương hiệu bao gồm các yếu tố như tên gọi, logo, slogan, bao bì, giao diện website… được thiết kế đồng bộ và nhất quán để khách hàng dễ nhận diện và ghi nhớ thương hiệu. Xây dựng niềm tin doanh nghiệp trong tâm trí và trái tim khách hàng.

quy trinh xay dung va phat trien thuong hieu cho doanh nghiep 3





















4. Truyền thông thương hiệu.
Truyền thông thương hiệu giúp định vị thương hiệu một cách hiệu quả trong đầu người tiêu dùng, tạo nên tản vững chắc để phát triển. Được thực hiện thông qua các hình thức tác động trực tiếp lên hành vị người tiêu dùng.Xây dựng trên cơ sở những giá trị xác định rõ trong tầm nhìn thương hiệu.

quy trinh xay dung va phat trien thuong hieu cho doanh nghiep 4


















5. Đánh giá thương hiệu.
Thông qua mức độ nhận biết thương hiệu, mức độ nhận thức giá trị sản phẩm và sự liên tưởng rõ ràng trong tâm thức của khách hàng, đặc biệt là mức độ trung thành với thương hiệu. Căn cứ vào mức độ tăng doanh số mà thương hiệu đã đóng góp vào kết hợp với những chi phí đã bỏ ra.




Thiết kế logo là một công việc đòi hỏi phải có sự sáng tạo và nhiệt huyết trong lĩnh vực này, nó đòi hỏi người thiết kế phải luôn có những ý tưởng thiết kế chuyên nghiệp. Thông thường ý tưởng được các thiết kế sử dụng nhiều nhất cũng như là ý tưởng mà họ thường nghi tới đầu tiên là thiết kế logo cách điệu chữ cái đầu tiên trong tên của logo. Có thể nói đây là ý tưởng khá phổ biến nhưng là ý tưởng rất hiệu quả, logo chữ cái giúp cho khách hàng dễ nhận biết tên công ty hay doanh nghiệp khi nhìn vào logo.

Với thiết kế tư duy sáng tạo, đã hình thành lên những logo chữ cái ấn tượng.

nhung mau thiet ke logo chu cai dep an tuong 1
nhung mau thiet ke logo chu cai dep an tuong 2

Các thương hiệu hàng đầu thế giới sử dụng dạng logo chữ. Các thương hiệu nổi tiếng thiết kế logo theo phong cách này gồm có: CocaCola, IMB, FedEx.

nhung mau thiet ke logo chu cai dep an tuong 3











nhung mau thiet ke logo chu cai dep an tuong 4





Thứ Bảy, 24 tháng 6, 2017

1. Logo không nhất thiết lĩnh vực công ty.
Logo là khuôn mặt đại diện cho một thương hiệu như một khách sạn không nhất thiết là phải ngôi nhà, chúng ta cũng đừng chú trọng nhiều về việc phải tạo ra một logo theo giống ngành nghề của bạn.

6 y tuong thiet ke logo dep 1

2. Không phải logo nào cũng cần 1 biểu tượng.
Đôi khi khách hàng chỉ cần 1 logo đơn giản gồm tên thương hiệu của họ, có thể thêm 1 điểm nhấn nào đó, đừng ngại hỏi những gì họ nghĩ. Nhiều doanh nghiệp hoặc công ty cũng cần một logo đơn giản nhưng lại gây ấn tượng đối với bạn

3. Phát khảo Logo trên giấy trước.
Đừng vội ngồi trước máy tính, hãy vẽ tay tất cả những ý tưởng logo bạn có thể nghĩ ra trên giấy trước. Và không nhất thiết phải ngồi một chỗ mà cố rặn ra những ý tưởng, nó sẽ không đến đâu. Chúng ta đừng nên tạo áp lực cho bản thân hay thư giãn với nhưng bản nhạc để ý tưởng sáng tạo nên một logo ấn tượng.

4. Lên kế Hoạch.
Nếu trung bình bạn cần thời gian khoảng 5 ngày để hoàn thành, hãy lên kế hoạch trong 8 ngày. Hãy thoải mái đừng làm vội để kịp thời gian mà cho ra những sản phẩm không đáng để nhìn.

5. Ý tưởng thiết kế phù hợp
Ý tưởng thể hiện dựa trên ý tưởng sản phẩm và đem lại cho sản phẩm 1 hình thức phù hợp nhất với đặc tính của nó, thường là về tạo hình, màu sắc. Thiết kế logo đẹp cho một công ty có đối tượng khách hàng là người trưởng thành khó có thể áp dụng cho một công ty sản xuất đồ chơi trẻ em.

6 y tuong thiet ke logo dep 2

















6.  Một logo đơn giản, dễ nhận biết
Mẫu logo đơn giản cho phép linh hoạt thay đổi kích thước mà không ảnh hưởng đến khả năng nhận diện của logo do chi tiết của logo vẫn được thể hiện đầy đủ. Đáng nhớ nhất đều là những thiết kế đơn giản nhất, bạn muốn những yếu tố nhận diện mà bạn sáng tạo nên được chú ý ngay tức. Logo các tập đoàn lớn như Mitsubishi, Samsung, FedEx, BBC rất đơn giản và dễ nhận ra.


Thứ Sáu, 23 tháng 6, 2017

Một thương hiệu nổi tiếng thì luôn gắn liền với một logo ấn tượng, khẳng định thương hiệu để việc kinh doanh đêm lại hiểu quả hơn. Logo là đại diện cho thương hiệu hay giới thiệu sản phẩm và đây chúng tôi sẽ truyền tảinhững ý tưởng về cách thiết kế một logo đẹp.

Đam mê và tâm huyết để tao ra một sản phẩm logo đẹp người thiết kế cần có sự đam mê và tâm huyết là thứ quan trọng trong việc thiết kể bởi vì chúng ta không đam mê để theo đuổi cái gì mình muốn sẽ không thể tới đích được.

cach thiet ke 1 logo dep hinh 1


















Biểu tượng quá sai lệch logo là biểu tượng của sự sáng tạo, cũng như một logo văn phòng bạn không thể lấy biểu tượng của một tách cà phê được.

Logo càng đơn giản càng dễ vào mắt người nhưng logo phức tạp trừu tượng, nhưng đường kẻ chữ đậm biểu hiện tốt hơn các chi tiết mờ nhạt và tất nhiên gây ấn tượng mạnh hơn, hãy lên ý tưởng một hình ảnh thật đơn giản nhưng dễ nhớ và gây ấn tương cho khách hàng.

Màu sắc là một thứ cũng quang trọng trong thiết kê logo bởi vì một logo không một màu nếu như thế thì sẽ không làm nổi bậc lên được logo của mình. Chọn màu phù hợp với ban lãnh đạo hợp với tính chất của loại hình kinh doanh nào.

Thu thập ý kiến nhưng người xung quanh và bạn đừng ngại việc tạo ra một sản phẩm đưa cho những người thân hay bạn bè để góp ý, giúp mình có tính sáng tạo hơn.

cach thiet ke 1 logo dep hinh 2

Chọn thiết kế chuyên nghiệp nếu mình cảm thấy không tự tin về tạo ra sản phẩm logo không được ấn tượng thì bạn có thể đưa cho nhà thiết kế chuyên nghiệp, tuy nhiên cũng là ý tưởng bạn đưa ra.
Hy vọng nhưng lời chia sẽ trên có thể giúp bạn tự tạo ra sản phẩm logo bằng ý tưởng riêng mình.

Được tạo bởi Blogger.

Followers

Popular Posts

Video